26 มิถุนายน 2559

5 อันดับสุดยอดความจัดจ้านในโตเกียว




คนนิจิวะค่ะทุกคน ~



กลับมาเจอกันอีกครั้ง
กับอาหารที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองกันถ้าหากว่าคุณได้ไปญี่ปุ่น




◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆



สถานที่ร้านอาหารที่เราจะแนะนำให้กัทุกคนในวันนี้
อยู่ในเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นอย่างมหานครโตเกียวนั่นเองค่า



โตเกียวเนี่ย ถือว่าเป็นแหล่งสำหรับในการช็อปปิ้งเลยก็ว่าได้นะคะ ใครยังไม่ได้ไปต้องรีบไป
และอย่าลืมไปลองร้านอาหารเด็ดๆ ที่เรากำลังจะเริ่มการแนะนำนี้นะคะ


อาหารหลักที่โตเกียวที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นสุดยอดอาหารที่คนญี่ปุ่นชอบทาน
และเราก็คิดว่าคนไทยก็ต้องชอบทานมันมากๆ เหมือนกันนะคะ




◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆




ราเมง คือสิ่งที่จะแนะนำในวันนี้นะคะ
แต่สิ่งที่เราจะการันตีให้ทุกคนได้ไปลองนั้น คือ . . .
ความเผ็ดจัดจ้านที่ขึ้นชื่อมากที่สุดถึง 5 อันดับในโตเกียวค่ะ
เราไปเริ่มต้นกันที่ร้านแรกเลยดีกว่าค่ะ เลทโก !




◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆




“ Karashibi Miso Ramen Demon Kikanbo ”

ร้านแรกที่เราจะทำการแนะนำให้กับทุกคนได้ไปลิ้มลองนะคะ อยู่ในโตเกียวตามที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้เลย แต่เพียงการเดินทางแค่คุณไปลงสถานีคันดะ (Kanda Station) และเดินต่ออีกเพียง 3 นาที คุณก็จะเห็นร้านตั้งเด่นสง่าเลยค่า




จุดเด่นของร้าน Karashibi คือกลิ่มหอมจากเครื่องเทศอย่างพริกไทยที่จะมายั่วยวนชวนให้น้ำลายไหลกันเลยนะคะ และยังใส่เสริมเพิ่มเติมความเผ็ดอีกระดับด้วยพริกแดง ให้มีสีแดงที่ดูแล้วจะสัมผัสได้ทันทีถึงความจัดจ้านของมันเลยละค่ะ สองอย่างของวัตถุดิบนี้ที่จะผสมผสานได้เข้ากันกับซุปมิโซะที่เข้มข้นอย่างลงตัวมากๆเลยค่ะ ซึ่งจะทำให้มีรสชาติที่เผ็ดร้อนและเข้มข้นไปในเวลาเดียวกัน และคุณก็ยังสามารถเพิ่มความเผ็ดได้ตามใจชอบอีกด้วยนะคะ








เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 น. ถึง 21:30 น. ราคาอยู่ที่ 900 เยน หรือประมาณ 270 บาทไทยค่ะ ดูจากขนาดชามและเครื่องที่ได้แล้ว คือว่าคุ้มสมราคาจริงๆ เลยนะคะ ว่ามั้ยคะทุกคน?







ถ้าใครอยากไปลิ้มลองที่นั้น เช็คเมนูหรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้เลยนะคะ 





◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆



“ Rishiri ”


ร้านที่สองที่จะแนะนำต่อมานั้น คนที่ชอบช็อปปิ้ง คุณน่าจะรู้จักสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดีที่ชินจูกุนั่นเองค่า เพียงแค่คุณนั่งรถไฟไปลงที่สถานีชินจูกุ (Shinjuku Station) และเดินต่ออีกเพียง 10 นาที คุณก็จะเห็นหน้าร้านแบบนี้เลยค่า


\


จุดเด่นของร้าน Rishiri คือน้ำซุปในแบบฉบับโชยุน้ำข้น ที่จะพยายามพริกเผ็ดมากกว่าปกติถึง 9 เท่าเลยค่ะ บอกได้เลยว่ามันต้องเผ็ดแบบถึงที่สุดของที่สุดเลยค่ะ เผ็ดไม่พอ ยังมีความร้อนจากที่คุณรู้สึกเผ็ดอีกด้วยค่ะ แต่ว่าร้านนี้ไม่ได้เด่นแค่เพียงราเมงเท่านั้นนะคะ ยังมีข้าวผัดและเกี๊ยวซ่าที่คุณควรจะลองด้วยนะคะ เพราะเป็นอาหารที่เด่นและน่าลองไม่แพ้ราเมงเลยล่ะค่ะ ใครที่กินแบบจุใจก็แนะนำร้านนี้เลยค่ะ 





เปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ – วันเสาร์ ปิดเฉพาะวันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้น และเวลาเปิดร้านคือ ช่วงเย็นของทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18:30 น. ถึง 05:00 น. เรียกได้ว่าเปิดกันในช่วงยามค่ำคืนของแท้เลยนะคะทุกคน ราคาจะตกอยู่ที่ชามละ 1,080 เยน หรือประมาณ 324 บาทไทยค่ะ ถือว่าเป็นชามที่คุ้มค่ากับราคาอย่างดีงามเลยนะคะ จากขนาดชามและปริมาณวัตถุดิบ สรุปได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ ค่ะ





ถ้าใครอยากไปลิ้มลองที่นั่น เช็คเมนูหรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้เลยนะคะ http://tabelog.com/tokyo/A1304/A130401/13000022/






◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆



“ Yaguratei ”


ร้านที่สามที่เราจะทำการแนะนำให้กับทุกคนได้ไปลิ้มลองกันต่อนะคะ มีการเดินทางที่ง่ายดายเช่นเคย เพียงแค่คุณเดินทางโดยใช้บริการรถไฟสถานีฮัทสึได (Keio New Line Hatsudai Station) และเดินเท้าต่ออีกเพียง 7 นาที คุณก็จะเจอร้านนี้โดยทันทีค่า





จุดเด่นของร้าน Yaguratei นั้นจะเป็นราเมงที่เผ็ดที่สุดในจักรวาลเลยนะคะ ถ้าแปลจากชื่อของราเมงที่เขานำมาตั้ง ซึ่งคิดว่าคงจะเผ็ดจัดจ้านอย่างจริงจังแน่นอน เขาได้ใช้ที่พริกที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ดที่สุดอย่าง Hanabero ที่มีถิ่นกำเนิดในแถบภูมิภาคเมโสอเมริกา ซึ่งอยู่บริเวณคาบสมุทรยูคาตันในทวีปอเมริกากลางที่ยื่นเข้าไปในอ่าวเม็กซิโก เป็นความเผ็ดจัดจ้านที่อยู่ในระดับ 100,000 – 400,000 Scoville ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับพริกขี้หนูของบ้านเรานั้น มีความเผ็ดที่มากกว่าถึง 10 เท่า และคุณลูกค้าก็ยังสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตั้งแต่ 1 – 10 ใครที่คิดว่าแน่จริง ร้านนี้คุณต้องไปลองค่ะ




เปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์ – วันเสาร์ ปิดเฉพาะวันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้น และเวลาเปิดร้านจะมี 2 ช่วงเวลาทำการคือ รอบแรกจะอยู่ในช่วงสายของวันตั้งแต่เวลา 11:00 น. – 14:00 น. และรอบที่สองในช่วงเย็นตั้งแต่ 18:30 น. – 05:00 น. ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่ให้คุณได้ไปท้าทายกับสุดยอดความเผ็ดได้ยาวนานทั้งคืนเลยละค่ะ ราคาจะอยู่ที่ 1,100 เยน หรือประมาณ 330 บาทได้ค่ะ เทียบกับปริมาณที่คุณจะได้ลิ้มลองและรสชาติที่เผ็ดจ้านแล้ว ถือว่าคุ้มค่าดีเยี่ยมนะคะ






ถ้าใครอยากไปลิ้มลองที่นั้น สามารถเช็คเมนูหรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้เลยนะคะ 







◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆



“ Tsukemen Takagi / Takadanobaba ”


ร้านที่สี่ถัดมานั้น ยังน่าลิ้มลองและเดินทางสะดวกสบายเช่นเคย เพียงแค่คุณนั่งรถไฟไปลงที่สถานีทะคะดะโนะบะบะ (Takadanobaba Station) เดินต่ออีกเพียง 4 นาที คุณก็จะร้านที่คุณอยากลิ้มลองค่า





จุดเด่นของร้าน Tsukemen คือ เส้นราเมงที่ให้ความนุ่มคล้ายคลึงกับเส้นอุด้ง ที่จะสร้างรสชาติความแตกต่างของราเมงไปอีกในรูปแบบหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นราเมงที่ใช้ไส้พริกที่ช่วยเก็บความเผ็ดไว้นั้นมาทำเป็นน้ำซุปที่นำมาผสมผสานกับมิโซะ ช่วยทำให้รสชาติมีความเผ็ดบ้าง และออกหวานๆ เค็มๆ ที่เข้ากันได้อย่างดีค่ะ





เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 00:00 น. เรียกได้ว่าเปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนเลยก็ว่าได้ค่ะ ราคาจะอยู่ที่ 650 เยนถึง 930 เยนโดยประมาณ ถ้าเทียบเป็นเงินไทยแล้วก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 195 บาทถึง 279 บาทได้ค่ะ ถือว่าเป็นราคาที่ย่อมเยามากเลยทีเดียว






ถ้าใครอยากไปลิ้มลองที่นั้น เช็คเมนูหรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้เลยนะคะ 









◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆



“ Karamen Shinkuu ”


ร้านที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองกับความเผ็ดของราเมงที่สุดยอดมากๆ ในโตเกียวนะคะ ร้านนี้เดินทางที่สะดวกสบาย และเดินเท้าต่อด้วยในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 2 นาทีเท่านั้น แค่นั่งรถไฟไปลงที่สถานีมะจิดะ (Machida Station) เดินต่ออีกสักน้อย ก็ถึงที่หมายปลายทางของเราแล้วค่ะ





จุดเด่นของร้าน Karamen Shinkuu คือ น้ำซุปที่เข้มข้นจากกระดูกหมู ผสมกับเกลือที่จะให้รสชาติที่มีความธรรมชาติเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว และถ้าใครที่ชอบทานเผ็ด ต้องการจะเพิ่มความจัดจ้านให้กับรสชาติราเมงของตัวเอง ทางร้านจะมีบริการพริกป่นต้นตำรับในแบบฉบับของทางร้านเองด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นขอรับรองความไม่เหมือนใครได้เลยว่าคุณต้องไม่เคยพบเห็นมาก่อนแน่นอนค่ะ






เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 22:30 น. เที่ยงวันเกือบเที่ยงคืนนะคะ แบบนี้ ราคาก็คุ้มค่าไม่ต่างกัน ประมาณ 700 เยนถึง 750 เยน หรือตีเป็นเงินไทยเริ่มต้นที่ 210 บาทถึง 225 บาทค่ะ ถือว่าราคายังอยู่ในเกณฑ์ที่ย่อมเยาไม่แพงจนเกินไป







ถ้าใครอยากไปลิ้มลองที่นั้น เช็คเมนูหรือรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้เลยนะคะ






# --------------------------------------------------------- #



เป็นยังไงกันบ้างคะ?
กับร้านราเมงที่มีรสชาติเผ็ดจัดจ้านที่สุดในโตเกียว
อย่าลืมไปลิ้มลองรสชาติที่เผ็ดร้อนกันได้นะคะ



แล้วกลับมาพบกันใหม่บทความหน้านะคะ 
โปรดติดตามข้อมูลใหม่ๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่เราจะมาแนะนำให้อีกนะคะ



อ่อ ! มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลแน่นอน !
แอดมาเลยค่ะ ตามนี้ ฟิ้วว ~ [ LINE@ : @yumebi ]




つづく








( แหล่งที่มา : http://find-travel.jp/article/15039 )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น